Bạn đã bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi cứ phải liên tục gõ lại một nội dung trong quá trình lướt web của mình hay đôi khi bạn muốn điền nhanh các thông tin vào một văn bản đang soạn thảo?
Bài viết ngắn này sẽ giới thiệu đến cho bạn 2 phương pháp hết sức dễ dàng nhằm giải quyết vấn đề trên.
Google Toolbar Đây là một tiện ích hết sức quen thuộc đối với đại đa số người dùng internet. Bạn có thể dễ dàng tải về Google Toolbar
tại đây. Sau khi việc cài đặt hoàn tất, bạn hãy khởi động lại trình duyệt của mình để Google Toolbar chính thức đi vào hoạt động.
Để thiết lập các thông số cần thiết cho tính năng AutoFill, bạn hãy click chuột vào biểu tượng của chức năng này trên Google Toolbar, sau đó chọn vào Add/Edit Profile để bắt đầu quy trình thiết lập.
Trong thẻ AutoFill, bạn hãy click chọn vào nút Add new profile. Bởi lẽ, Google Toolbar sẽ nhận dạng các thông tin lưu trữ của bạn dựa trên profile mà bạn đã tạo. Cách thức quản lý này thích hợp cho việc nhiều người cùng sử dụng trên cùng một trình duyệt hay đơn giản hơn là bạn muốn có nhiều thông tin khác nhau.
Sau khi đã kích hoạt chức năng tạo mới profile, một hộp thoại sẽ cho phép bạn điền các thông tin cần thiết vào. Nếu muốn sử dụng cố định một profile nào đó, bạn hãy click chọn vào mục Set as default profile. Quan trọng nhất chính là việc bạn đánh dấu tạo nhãn cho profile, Google Toolbar sẽ căn cứ trên các nhãn để phân biệt các profile với nhau.
Sau khi điền đầy đủ các thông tin mà bạn muốn AutoFill ghi nhớ cho mình rồi, hãy click nút Save để lưu lại.
Cuối cùng, để đảm bảo an toàn cho các thông tin mà mình lưu trữ sẵn. Người dùng có thể dễ dàng tạo mật khẩu bảo vệ bằng nhóm chức năng Credit Card. Bạn chỉ việc click chọn Add/Edit Credit Card là có thể tạo ngay cho mình một mật khẩu an toàn.
Lẽ dĩ nhiên, Google Toolbar chỉ là một giải pháp dành cho việc lướt web và không thích hợp nếu bạn muốn điền nhanh các thông tin vào các chương trình khác. Để đáp ứng được cả hai mục đích đó, PhraseExpress sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.
PhraseExpress Đây là một ứng dụng nhỏ bé nhưng lại có tính tiện dụng rất cao. Chương trình này cho phép người dùng tạo ra các từ hoặc cụm từ có sẵn để có thể dùng điền các thông tin trên web hay lúc soạn thảo văn bản.
Bạn có thể download phiên bản miễn phí của PhraseExpress ngay
tại đây.
Sau khi hoàn thành quá trình cài đặt PhraseExpress, bạn hãy kích hoạt
PhraseExpress và quan sát phía dưới nhóm chức năng của thanh tác vụ, tại
đây sẽ xuất hiện biểu tượng chương trình PhraseExpress.
Để có thể thêm vào kho từ vựng của PhraseExpress bạn hãy thực hiện theo cách như sau. Khi đang soạn thảo hay điền thông tin trên bất cứ ứng dụng nào, như trình duyệt hay trình soạn thảo văn bản.
Người dùng chỉ việc bôi đen vào từ hay cụm từ muốn PhraseExpress ghi nhớ. Sau đó, click lên biểu tượng chương trình của PhraseExpress trên khay hệ thống hoặc để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctr + Alt + C.
Tại hộp thoại thiết lập từ vựng, bạn có thể miêu tả từ khóa mà mình lưu lại vào ô Description, cách này giúp bạn nhanh chóng nhận dạng các từ khóa khi sử dụng PhraseExpress.
Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể dễ dàng thiết lập phím tắt cho từng khóa mà mình đã lưu lại vơi chức năng Hotkey.
Cuối cùng là Autotext. Đây là một chức năng rất hữu ích nếu bạn hay gặp vấn đề về sai chính tả. Ví dụ, khi bạn lưu từ khóa bàn tai, bạn có thể thiết lập Autotext cho nó lại đúng với chính tả là bàn tay. Với cách làm này, bạn sẽ hạn chế được rất nhiều lỗi có thể mắc phải.
Sau khi hoàn tất việc thiết lập các từ vựng cần thiết, bạn chỉ việc click OK để hoàn thành công việc của mình. Bạn cũng có thể xem lại tất cả các từ hay cụm từ mà mình đã lưu lại tại mục Setting của chương trình.