xpro_kute_1311 GÀ CỒ
Tên thật : XxX Posts : 263 Ngày tham gia xpro : 26/04/2011 Tuổi : 32 Đến từ : Viet Nam
| Tiêu đề: Cơn sốt xe sang tại Trung Quốc chưa "hạ nhiệt" Wed May 04, 2011 11:26 pm | |
| Triển lãm Thượng Hải 2011 diễn ra trong thời gian vừa qua là một bằng chứng cho sự cuồng nhiệt của người tiêu dùng Trung Quốc đối với dòng xe sang.
- Aston Martin One-77 sở hữu giá “chát” tại Trung Quốc
Triển lãm Thượng Hải 2011 kết thúc vào tuần trước quả là một cơ hội "béo bở" để các nhãn hiệu xe hạng sang, điển hình như Rolls-Royce, Bentley, Ferrari, Lamborghini, Maybach và Aston Martin, gặt hái thành công. Trong số những mẫu siêu xe xuất hiện tại triển lãm Thượng Hải 2011, bắt mắt nhất có lẽ là Aston Martin One-77 đến từ xứ sở sương mù. Chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 77 chiếc, Aston Martin One-77 dường như rất coi trọng thị trường Trung Quốc. Bằng chứng là quyết định dành 5 chiếc One-77 cho riêng thị trường đông dân nhất thế giới của nhãn hiệu Aston Martin. Tất nhiên, hãng xe hạng sang Anh quốc đã không phải thất vọng khi cả 5 chiếc One-77 đều tìm thấy chủ nhân mới trước khi triển lãm Thượng Hải chính thức mở màn. Điều đặc biệt ở chỗ, các đại gia tại Trung Quốc đã không ngần ngại bỏ ra số tiền 47 triệu NTD (tương đương 7,2 triệu USD) để sở hữu tân binh cực mạnh của gia đình Aston Martin. Aston Martin One-77 ra mắt tại Trung Quốc. Thậm chí, trong triển lãm Thượng Hải 2011 còn lan truyền một câu chuyện khá thú vị. Nhân vật chính của câu chuyện là một người đàn ông Trung Quốc khoảng 30 tuổi. Sau khi đến gian hàng trưng bày của Aston Martin và nhìn lướt qua, người đàn ông kể trên đã nhanh chóng đặt hàng một chiếc xe thể thao hạng nhỏ với giá gần 4 triệu NTD (khoảng 615.668 USD) và tự tin bỏ đi. Theo hãng chuyên nghiên cứu thị trường HIS Automotive đặt trụ sở tại Mỹ, năm ngoái đã có đến 727.227 người Trung Quốc sử dụng xe tính năng cao. Con số đó dự kiến sẽ tăng lên mức 909.946 trong năm nay và 1,6 triệu vào năm 2015. Giới truyền thông cho biết, có hơn 1.000 chiếc Ferrari hiện đang lăn bánh trên những con đường tại Trung Quốc. Chẳng bao lâu nữa, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lớn thứ hai của nhãn hiệu xế thể thao đình đám đến từ Italia.Trung Quốc đang dần trở thành thị trường quan trọng hàng đầu của Aston Martin. Trong khi đó, Aston Martin cũng "ăn nên, làm ra" tại Trung Quốc năm vừa qua. Với doanh số bán hàng hơn 120 chiếc năm 2010, hãng Aston Martin đã chứng kiến mức tăng trưởng 50% tại Trung Quốc trong thời gian gần đây.
Một số người hoạt động trong ngành công nghiệp ôtô tin rằng, nhóm khách hàng đến mua xe hạng sang tại triển lãm rất có thể đều là những chủ doanh nghiệp và con cái của các gia đình giàu có. Theo một cuộc nghiên cứu do hãng tư vấn McKinsey&Company tiến hành thực hiện, khách mua hàng hóa xa xỉ tại Trung Quốc nằm trong độ tuổi thấp hơn rất nhiều so với các nước khác. Độ tuổi của những khách hàng kể trên tại Trung Quốc phần lớn đều dao động trong khoảng từ 18-34. Trong khi đó, lượng khách hàng cùng độ tuổi mua đồ xa xỉ tại Anh chỉ chiếm khoảng 30%. Chưa hết, 25% những khách hàng trung thành với đồ xa xỉ tại Trung Quốc đều sẵn sàng chi tiền ngay cả khi không được khấu trừ. Con số tương ứng tại Châu Âu chỉ dừng ở mức 6% khá "khiêm tốn". | |
|